Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, việc giảng dạy tiếng Anh từ bậc tiểu học là một chủ trương đúng đắn, nhằm đổi mới việc dạy và học ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Học tiếng Anh từ sớm giúp hình thành kỹ năng học tập suốt đời, năng lực làm việc và khả năng tham gia các hoạt động văn hóa-xã hội. Hơn nữa, tạo nền tảng cho việc tiếp tục học tiếng Anh ở các bậc học tiếp theo cũng như học các ngôn ngữ khác trong tương lai.
Xuất phát từ đặc điểm tâm lý và sự phát triển của trẻ tiểu học, yêu cầu dạy học tiếng Anh về phương pháp và chiến lược lại càng đặc thù và khác biệt so với việc dạy học cho học sinh lớn hơn. Các giải pháp như đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu cho giáo viên, phát triển tài nguyên dạy học, áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, cung cấp hỗ trợ định kỳ và tăng cường đánh giá và tăng cường sự phối kết hợp chặt chẽ từ phía gia đình học sinh, từ những bậc phụ huynh là cha, là mẹ đã góp phần nâng cao hiệu quả tối đa việc học của các em.
Một tiết dạy đổi mới phương pháp dạy học tại lớp 5A5 - Trường tiểu học An Hồng
Chính vì vậy các tiết học Tiếng Anh ngày càng được đổi mới và áp dụng các phương pháp học tập sinh động và thú vị hơn. Theo đó chất lượng giảng dạy ngày càng được nâng cao, tạo nền tảng vững chắc cho việc học tiếng Anh của trẻ em trong tương lai.