Trong những tuần qua, lớp 5A4 đã có tiết học Tiếng Việt thật hiệu quả và đầy hứng thú với nội dung chính về “Đại từ”. Dưới sự hướng dẫn tận tình của cô giáo, học sinh không chỉ nắm vững kiến thức cơ bản mà còn biết vận dụng linh hoạt vào thực hành.
Trong suốt các tiết học, các em được tìm hiểu về khái niệm, vai trò và các loại đại từ thông dụng như: đại từ thay thế, đại từ xưng hô, đại từ nghi vấn. Qua những ví dụ cụ thể, sinh động, học sinh dễ dàng nhận biết và sử dụng đúng đại từ trong các tình huống giao tiếp thường ngày.
Điểm nổi bật của tiết học là việc học sinh được vận dụng phương pháp sơ đồ tư duy để hệ thống hóa kiến thức. Với giấy màu, bút dạ và sự sáng tạo, các nhóm học sinh đã cùng nhau xây dựng những sơ đồ tư duy đẹp mắt, rõ ràng và đầy đủ nội dung. Nhờ cách trình bày khoa học, dễ nhớ này, học sinh tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và sâu sắc hơn.
Một số hình ảnh sơ đồ của các em học sinh:
Không khí lớp học luôn sôi nổi nhưng vẫn giữ được sự nghiêm túc. Các em chăm chú lắng nghe, tích cực phát biểu, làm việc nhóm hiệu quả và chủ động trong mọi hoạt động học tập. Thái độ học tập tích cực của học sinh được cô giáo ghi nhận và biểu dương.
Các tiết học về đại từ của lớp 5A4 không chỉ giúp các em nắm chắc kiến thức ngôn ngữ mà còn rèn luyện được kỹ năng tư duy, tổng hợp và trình bày thông tin. Việc áp dụng phương pháp học tập tích cực như sơ đồ tư duy đã mang lại hiệu quả rõ rệt, góp phần nâng cao chất lượng học tập và phát triển năng lực học sinh một cách toàn diện.