Về dự chuyên đề có cô giáo Đỗ Thị Thanh Đượm- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm nhà trường.
Tiết dạy minh họa cho chuyên đề:
Chủ đề 11: Bài 55: Đề - xi – mét, Mét, Ki – lô - mét
Tiết 132: Luyện tập
Cô giáo Quản Thị Liễu cùng các em HS lớp 2A1 thể hiện. Tiết học đã thể hiện rất tốt phương pháp và hình thức dạy học giúp học sinh phát hiện và chiếm lĩnh nội dung học tập. Trong tiết học các em được chơi trò chơi, thảo luận nhóm, chia sẻ khiến tiết học trở nên sôi nổi, sinh động, học sinh vui vẻ hào hứng tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng, hiệu quả.
Mở đầu tiết học với bài hát : Người tôi yêu tôi thương đã mang đến cho không khí tiết học thật thoải mái và vui tươi
HS rất hào hứng với bài hát mở đầu cho phần khởi động
Để tạo hứng thú cho học sinh xuyên suốt trong một buổi học thì cách vào bài phải thật lôi cuốn, hấp dẫn. Thay vì vào bài trực tiếp, các thầy cô giáo trường tiểu học An Hồng thường bắt đầu một vấn đề để thu hút học sinh tham gia và đó cũng là cách hiệu quả nhất để học sinh nhanh chóng vào bài. Không chiếm quá nhiều thời gian, các trò chơi nhỏ chỉ mất 3 phút nhưng nó giúp cho học sinh hứng thú vào bài học và mang đến các giờ học thật thú vị cho cả cô và trò.
Hoạt động khởi động với trò chơi “Ai nhanh, ai đúng!” đã tạo hứng thú cho học sinh.
HS lắng nghe cô giáo hướng dẫn luật chơi trò chơi “Ai nhanh, ai đúng!” - Phần Khởi động
HS tham gia Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng!”
HS giơ thẻ có mã QR code để chọn đáp án đúng- GV kiểm tra trên điện thoại.
Cô và trò hồi hộp chờ kết quả trò chơi “Ai nhanh, ai đúng!”
Hình ảnh cầu bập bênh và cầu trượt trong bài 2 giúp HS thích thú
Từ hình ành bài học GV đã khéo léo liên hệ giáo dục học sinh cần chú ý giữ an toàn cho mình và cho bạn khi tham gia các trò chơi trong khu vui chơi của trường.
Mỗi bài tập lại mang đến cho các em hình ảnh về một trò chơi quen thuộc mà các em vui chơi hằng ngày. Nhưng với bài tập 3 các em được củng cố về cách so sánh bạn nào đá cầu xa hơn qua trò chơi Thử tài học sinh lớp 2
Các em học sinh vỗ tay cổ vũ
Trò chơi Thử tài học sinh lớp 2 được các cô sử dụng phần chữa bài tập 3 thật khéo léo mà hiệu quả
Các yêu cầu của trò chơi đưa ra thật nhẹ nhàng mà củng cố được kiến thức trong bài học không gây gò bó, nhàm chán cho HS
Đối với trò chơi này các cô đã chọn hình thức dùng kí hiệu hình thể để chọn đáp án đúng. Những cánh tay đưa lên cao tạo hình chữ cái A đã giúp các em chọn đúng đáp án.
Biểu tương đáp án A
HS thích thú khi đã chọn đáp án đúng
Không chỉ dừng lại ở trò chơi sử dụng công nghệ mà các cô giáo khối 2 đã kết hợp trò chơi vật thật vào tiết học qua trò chơi “Cầu thang – Cầu trượt”.
Với cách chơi hết sức dễ hiểu, dễ thực hiện các em tham gia trò chơi rất hăng say, tạo nhiều tình huống bất ngờ trong trò chơi có sự may rủi này.
Lượt chơi thử của 2 bạn Thư và Phúc
Cô Lan Anh chia sẻ: Thấy các em chơi trò chơi này mà cô cũng muốn được tham gia chơi cùng các em . Trò chơi không những mang lại niềm thích thú cho các em học sinh mà trong trò chơi các em đã được củng cố kiến thức về mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài đã học.

Cô Đỗ Thị Thanh Đượm – Hiệu trường nhà trường cùng hội đồng sư phạm nhà trường rút kinh nghiệm sau tiết dạy.
Sau tiết học cô Đỗ Thị Thanh Đượm - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: "Các đồng chí giáo viên khối 2 đã chọn được bài học phù hợp với tên chuyên đề. Từ nội dung bài học kết hợp với các hình ảnh minh hoạ đến việc các cô thiết kế Kế hoạch bài dạy, thiết kế các trò chơi diễn ra xuyên suốt từ đầu tiết đến cuối tiết học đa dạng về hình thức đã gây được hứng thú cho học sinh. Các trò chơi đã giúp các em củng cố kiến thức về đơn vị đo độ dài vốn rất trìu tượng mà không hề gò bó hay nhàm chán đối với các em. Sự thành công đó thể hiện tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết và niềm đam mê, yêu nghề của các cô giáo Khối 2".
Trò chơi học tập đã giúp học sinh bớt căng thẳng đối với học tập, có hứng thú với nội dung bài học hơn. Các trò chơi này luôn thu hút học sinh tham gia, tạo không khí thoải mái, vui vẻ và làm cho tiết học của giáo viên thêm lôi cuốn, hấp dẫn. Những phút đầu giờ khởi động đã mang đến giờ học thật thú vị, kéo gần khoảng cách giữa cô và trò. Khi học sinh không còn ngại ngùng, có sự thân thiết với thầy cô, các em sẽ dễ dàng tiếp thu kiến thức mới, không ngần ngại đặt câu hỏi về những điều các em chưa hiểu, chưa biết. Từ đó, tăng khả năng rèn luyện, học tập, tích cực tìm hiểu nội dung bài học của các em. Gia tăng sự yêu thích của học sinh với môn học của thầy cô, từ đó, không sợ học, tích cực tìm hiểu, học tập và làm bài tập hơn, nâng cao kết quả, thành tích học tập.