Thầy cô có băn khoăn khi không gian lớp học chật chội, không có chỗ cho HS đi lại, không xếp được thành vòng tròn. Vậy làm cách nào để GV vẫn tổ chức các hoạt động học tập mà HS vận hành kĩ thuật “Lẩu bằng chuyền” chạy êm như ru❓❓❓
Xin mời các thầy cô dự giờ tiết Tiếng Việt lớp 2 với hoạt động luyện đọc để nhận ra các nhóm “Lẩu bang chuyền” trong lớp học chạy thế nào nhé‼️
Hoạt động Luyện đọc cho HS được áp dụng Kĩ thuật “Lẩu băng chuyền” trong lớp có 3 dãy bàn.
+ Bước 1: GV tổ chức cho HS khám phá cách đọc của từng đoạn cho đúng, đọc như thế nào cho hay. Sau đó HS tự luyện đọc cá nhân.
+ Bước 2: GV đưa sơ đồ đi chuyển theo Kĩ thuật “Lẩu băng chuyền” để HS hiểu rõ cách đi chuyển, khi tạo cặp đôi mới từng cặp đôi biết rõ nhiệm vụ của mình.
+ Bước 3: HS di chuyển để tạo những cặp đôi mới theo hiệu lệnh của GV. Khi có đối tác mới các cặp đôi phải biết phối hợp với nhau để hoàn thành nhiệm vụ.
+ Bước 4: Báo cáo kết quả - Nhận xét
Hết thời gian hoạt động, GV ra hiệu lệnh để HS đi chuyển về vị trí ban đầu của mình.
GV gọi bất kì HS nào đọc cho cả lớp nghe, HS tự đánh giá khi luyện đọc cùng các bạn, em đã giúp bạn được gì❓ Bạn giúp em được gì để 2 người cùng đọc tốt lên? Em thấy mình đọc bài như thế nào❓❓❓
🌈 Chia sẻ cùng các thầy cô hoạt động Luyện đọc theo Kĩ thuật “Lẩu băng chuyền” của lớp 2A2.
🌈 Mặc dù là những tuần đầu tiên của năm học mới nhưng các em đã dần quen trong từng hoạt động của Kĩ thuật “Lẩu băng chuyền”‼️
🔥 Mời các thầy cô tham khảo nhé‼️