Sách là tinh hoa của nhân loại, chứa đựng kho tàng kiến thức khổng lồ. Để duy trì, phát triển văn hóa đọc cho học sinh, trường học luôn quan tâm, triển khai nhiều mô hình thư viện, phong trào đọc sách phong phú, đa dạng. Phát triển văn hóa đọc trong nhà trường được coi là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình học tập, nghiên cứu, khám phá tri thức của học sinh. Qua đó, từng bước hình thành thói quen, kỹ năng, làm lan tỏa phong trào đọc sách trong nhà trường, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn và lối sống văn hóa lành mạnh cho học sinh. Các hình thức khuyến khích học sinh đọc sách đã được nhà trường tổ chức đa dạng phong phú, được các em học sinh lớp 3A7 hào hứng tham gia như đọc sách ở thư viện, “ Thư viện xanh không đồng ” đặt tại lớp, thuận tiện cho học sinh đọc sách vào giờ ra chơi. Các đầu sách được phân loại, sắp xếp khoa học theo nội dung, chủ đề tiện cho việc tìm đọc của học sinh…


Phong trào đọc sách đã góp phần không nhỏ vào việc giáo dục nhân cách cho học sinh, ý thức tự giác học tập và rèn luyện. Sách là người bạn rất gần gũi. Từ sách mỗi học sinh nhà trường đã nói được tiếng nói chung: Nói không với bạo lực học đường. Không nói tục chửi bậy, giữ gìn vệ sinh môi trường. Xây dựng nếp sống văn minh, tham gia giao thông an toàn và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.
“ Xây dựng phong trào đọc sách trong xã hội nhằm góp phần xây dựng có hiệu quả thế hệ đọc tương lai " vì thế phong trào quyên góp sách ủng hộ “ Thư viện xanh không đồng ” của lớp 3A7 được duy trì, các em học sinh hào hứng tham gia. Vì vậy số lượng sách trong thư viện ngày càng nhiều, các đầu sách đa dạng phong phú, chất lượng.