Tại Trường Tiểu học An Hồng, phong trào tự làm đồ dùng dạy học bằng vật liệu tái chế đang trở thành một hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong mỗi tổ chuyên môn. Từ những vật dụng tưởng như bỏ đi như chai nhựa, nắp chai, hộp giấy, bìa carton, que kem…, giáo viên đã khéo léo sáng tạo ra nhiều học cụ đẹp mắt và hữu ích phục vụ giảng dạy.
Những bộ chữ cái, mô hình hình khối, thẻ số, bảng ghép từ hay các trò chơi học Toán – Tiếng Việt đều được làm thủ công với sự tỉ mỉ và tâm huyết. Nhờ đó, tiết học trở nên trực quan, sinh động hơn, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ và hứng thú hơn khi tham gia các hoạt động luyện tập.
Không chỉ phục vụ cho việc học, hoạt động tái chế còn là cơ hội tuyệt vời để giáo viên giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường. Qua việc sử dụng chai lọ, giấy vụn hay nắp chai làm học cụ, học sinh hiểu rằng những vật liệu này hoàn toàn có thể trở nên hữu ích nếu biết tái sử dụng sáng tạo. Điều này góp phần hình thành cho các em thói quen tiết kiệm, yêu lao động và có trách nhiệm với môi trường sống quanh mình.
Phong trào tự làm đồ dùng dạy học từ vật liệu tái chế không chỉ thể hiện sự sáng tạo và tâm huyết của giáo viên, mà còn giúp xây dựng một môi trường học tập xanh – sạch – thân thiện trong nhà trường. Đây là hoạt động cần được phát huy để mỗi tiết học đều trở thành một trải nghiệm thú vị và đầy ý nghĩa đối với học sinh.