Nhằm tuyển chọn, công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi trong nhà trường và bồi dưỡng giáo dục thường xuyên, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp; đồng thời, đánh giá thực trạng năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên; từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lựPc làm công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Trường Tiểu học An Hồng đã tổ chức thành công Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi năm học 2023 - 2024.
HỌC SINH LỚP 1 THẢO LUẬN NHÓM
Nội dung thi gồm 2 phần: Phần một:Trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên tại trường. Thời lượng trình bày không quá 20 phút. Ở phần trình bày, các giáo viên phải đảm bảo bố cục, cấu trúc theo quy định, nội dung báo cáo đầy đủ luận cứ, luận chứng thiết thực, phù hợp với thực tiễn. Quy trình rõ ràng, khoa học, sáng tạo, thể hiện cách làm mới, phù hợp với đối tượng học sinh, có minh chứng đã áp dụng hiệu quả biện pháp tại lớp học, trình bày có tính thuyết phục, đảm bảo thời gian và trả lời thuyết phục các câu hỏi của ban giám khảo.
BÀI THUYẾT TRÌNH BÁO CÁO CỦA GIÁO VIÊN THAM GIA HỘI THI
Phần hai: Thực hành một tiết tổ chức sinh hoạt theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết tổ chức sinh hoạt tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại lớp học.
Phần khởi động của HS lớp 2A7 do cô giáo Phạm Hồng Nhung thể hiện
Các em HS lớp 5A3 trìhh bày kết quả thảo luận nhóm
Các em học sinh lớp 1A6 cùng vui múa hát tập thể
Các tiết dạy thực hành với những chủ đề, chủ điểm thiết thực cùng các phương pháp, kỹ thuật dạy học sáng tạo, hiệu quả đã mang lại nhiều sự bất ngờ, thú vị và ấn tượng đẹp với người dự và đặc biệt là với các em học sinh của các lớp.
Phần thưởng cô giáo dành cho Hs sau tiết học
Hội thi GVCN lớp giỏi có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng các kỹ năng về công tác chủ nhiệm, kỹ năng xử lí các tình huống trong quá trình làm công tác chủ nhiệm. Hội thi là sân chơi bổ ích cho đội ngũ giáo viên nhà trường, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm, tổ chức các hoạt động trải nghiệm.
Đây cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Thông qua hội thi nhằm tuyển chọn giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tham gia hội thi cấp thành phố trong thời gian tới.
An Hồng, ngày 27 tháng 3 năm 2024